5 ý tưởng nội dung TikTok để thu hút người theo dõi hơn

Ý tưởng xây dựng nội dung TikTok

Nội dung TikTok là thứ giữ chân người xem và thu hút lượng người theo dõi mới. Vậy làm sao để tăng lượng người theo dõi ở trên TikTok? Trong bài viết dưới đây của Heart Media sẽ trình bày 5 ý tưởng giúp xây dựng nội dung linh hoạt trên TikTok.

1. Tham gia hoặc tạo thử thách và hashtag thịnh hành

Thử thách TikTok là một công cụ tuyệt vời để thu hút người theo dõi mới vì bất kỳ người sáng tạo hoặc doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia. Thử thách là các hoạt động video cụ thể hoặc hành động mà người dùng có thể thử hoặc điều chỉnh lại cho phù hợp với thương hiệu của họ. Họ có thể sáng tạo, táo bạo hoặc chỉ đơn giản là hài hước.

Khi nói đến các thử thách TikTok, điều bạn cần nghĩ đến đầu tiên là mục đích giải trí. Đó là lý do tại sao nó là loại nội dung tốt nhất để bắt đầu bởi vì nếu một thử thách phổ biến, bất kỳ ai cũng có thể thử nó.

Mặc dù bạn muốn tham gia những thử thách thú vị, nhưng hãy luôn đảm bảo chúng được an toàn. Phải luôn tuân thủ chính sách mà TikTok đưa ra từ hình ảnh đến âm thanh. Vì điều đó sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc giúp phân phối nội dung trên TikTok của bạn.

2. Video hướng dẫn – Nội dung hay trên TikTok được áp dụng nhiều.

Hướng dẫn luôn rất phổ biến trên tất cả các kênh mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Có sự hài lòng khi rời khỏi một nền tảng truyền thông xã hội đã học được điều gì đó hữu ích mà bạn có thể tự mình thử.

Video chủ đề hướng dẫn
Video chủ đề hướng dẫn

Video hướng dẫn ngắn cũng có lợi cho các doanh nghiệp khi cho mọi người thấy những cách mới và sáng tạo để sử dụng sản phẩm của bạn. Ví dụ: trong các video TikTok nhảy Lê Bống đã hướng dẫn cụ thể các thao tác và cách quay, edit video để có một video theo trend hoàn hảo. Bằng cách này, Lê Bống đã xây dựng chuỗi concept riêng cho mình dựa trên việc cô ấy là người có sức ảnh hưởng trên TikTok. Được mọi người biết đến nhiều với những video nhảy hot trend.

3. Tổ chức các buổi livestream trực tiếp trên TikTok

TikTok, giống như Facebook, mang đến cho người dùng cơ hội phát trực tiếp và các luồng trực tiếp rất phù hợp để tương tác trực tiếp với những người theo dõi bạn.

Livestream trò chuyện
Livestream trò chuyện

Chìa khóa để phát trực tiếp là luôn thú vị hoặc dễ hiểu. Bạn có thể tổ chức thời gian kể chuyện (mà chúng ta sắp nói thêm), hướng dẫn hoặc thậm chí các thông báo thú vị mà khán giả của bạn sẽ đánh giá cao.

Cân nhắc tổ chức các cuộc thi ngắn và vui nhộn trên các sự kiện trực tiếp của bạn để mọi người có thể giành được giải thưởng, từ các thương hiệu bạn có thể đang hợp tác hoặc các sản phẩm từ doanh nghiệp của riêng bạn. Điều này sẽ giúp khán giả của bạn có thêm động lực để theo dõi sự kiện trực tiếp của bạn bất cứ khi nào bạn tổ chức.

Mặc dù TikTok live vẫn chưa đạt được mức độ phổ biến của Facebook live, nhưng chúng vẫn đáng để tham gia. Theo một nghiên cứu của Ipsos, bạn có thể phát triển cộng đồng TikTok của bạn thông qua cuộc sống vì khán giả tương tác nhiều hơn với nội dung có thương hiệu trên TikTok Live so với các nền tảng xã hội khác. 

4. Đưa cách kể chuyện vào video của bạn

Nhiều khán giả thích xem nội dung kể chuyện vì nó giống với cảm giác khi đang gọi điện video với bạn bè, nghe một ai đó tâm sự. Loại hình này hiện đang được nhiều nhà sáng tạo nội dung áp dụng do tính thực tiễn, gần gũi, dễ đồng cảm và thu hút người nghe.

Tuy nhiên, cách kể chuyện của bạn không nhất thiết phải liên quan đến cuộc sống của chính bạn. Bạn có thể nói về các chủ đề văn hóa đại chúng có liên quan, phim nổi tiếng, chương trình truyền hình hoặc sách yêu thích. Có một loạt các chủ đề bạn có thể khám phá. Thêm các hashtag có liên quan để chủ đề của bạn xuất hiện trên đúng trang.

5. Vlog cuộc sống làm đa dạng nội dung TikTok

Nội dung TikTok của bạn sẽ thú vị hơn khi bạn làm vlog chia sẻ cuộc sống của mình. Như bên YouTube thì chuỗi video có nội dung trên thu hút được rất nhiều người xem. TikTok là nền tảng với nội dung ngắn ưu tiên những thước phim ngắn gọn, súc tích nhưng chia sẻ tổng quan về hành trình của bạn. Jenny Huỳnh là nhà sáng tạo nội dung người Việt tiêu biểu cho chuỗi vlog về cuộc sống.

Ngoài ra còn có Anna Paul, một người sáng tạo nội dung 23 tuổi người Úc, đã đạt được hơn 6 triệu người theo dõi trên TikTok nhờ các vlog hàng ngày hấp dẫn của cô ấy. Phong cách vlog của cô ấy khá thú vị khi cô ấy áp dụng lồng tiếng cho video của mình và nói ở thì hiện tại về từng clip, khiến mọi người cảm thấy như họ đang ở đó với cô ấy. Điều này kết hợp với sự kiên định và bản tính thực sự ngọt ngào và thẳng thắn của cô ấy, là điều thu hút lượng người theo dõi trung thành của cô ấy. 

Trên đây là 5 ý tưởng giúp xây dựng nội dung trên TikTok đa dạng hơn. Hãy xem thêm nội dung về video marketing để áp dụng tạo ra cho doanh nghiệp mình những sản phẩm hay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *