Cách sử dụng Hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội ngày nay, việc sử dụng hashtag không chỉ là một cách để gắn kết các bài đăng, mà còn là một công cụ quan trọng trong chiến lược truyền thông. Hashtag không chỉ giúp nội dung của bạn nổi bật, mà còn tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. 

Tuy nhiên, để sử dụng hashtag hiệu quả, không đơn giản chỉ là đặt một vài từ khóa vào trong bài đăng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội và làm thế nào để tăng mức độ tương tác và thu hút khách hàng mới trên các nền tảng khác nhau.

1. Hashtag là gì?

Hashtag là một từ hoặc cụm từ khóa đứng trước biểu tượng thăng (#). 

Nó được sử dụng trong một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội để giúp những người có thể quan tâm đến chủ đề của bạn có thể tìm thấy nó khi họ tìm kiếm từ khóa hoặc hashtag cụ thể. 

Nó giúp thu hút sự chú ý đến bài đăng của bạn và khuyến khích tương tác.

2. Tại sao Hashtag lại quan trọng?

Hashtag rất quan trọng trên phương tiện truyền thông xã hội vì chúng cho phép nội dung của bạn được tìm thấy bởi đúng người. 

Sử dụng hashtag có liên quan giúp cung cấp ngữ cảnh cho nội dung của bạn và thúc đẩy lưu lượng truy cập để bạn có thể tăng lượt xem, lượt thích và lượt chia sẻ. 

Điều quan trọng là tìm đúng hashtag phù hợp với nội dung của bạn và thu hút người dùng.

3. Hashtag có ý nghĩa gì trên mạng xã hội?

hashtag có ý nghĩa gì trên mạng xã hội

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản để đặt hashtag trước từ khóa của bạn, nhưng có một số thông tin cơ bản khác rất quan trọng để biết khi nào bạn đang cố gắng tìm thấy bằng cách sử dụng hashtag.

Sử dụng hashtag chỉ tạo ra sự khác biệt trong chiến lược truyền thông xã hội của bạn khi được thực hiện đúng cách.

Mẹo sử dụng hashtag cho hiệu quả:

  • Đừng để bị cuốn theo việc sử dụng hashtag mỗi vài từ. Số lượng hashtag có thể được sử dụng tùy thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, một đến ba hashtag có thể có tác động nhiều hơn rất nhiều trong số chúng.
  • Giữ hashtag ngắn gọn và dễ nhớ thay vì cố gắng sử dụng nhiều từ trong một thẻ. 
  • Đừng cố gắng chọn hashtag quá thông minh hoặc tối nghĩa. Nếu bạn chọn một thẻ mà không ai sẽ tìm kiếm, nó sẽ không có lợi cho hoạt động tiếp thị của bạn vì nó sẽ không được tìm thấy.
  • Sử dụng hashtag chi tiết và cụ thể vì điều này sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn so với các hashtag rộng hoặc chung chung. Các thuật ngữ rộng không có khả năng được tìm kiếm và nếu bạn sử dụng chúng, nội dung của bạn có thể sẽ bị lạc trong một biển nội dung không liên quan.
  • Tập trung vào các hashtag có tìm kiếm khối lượng thấp hoặc trung bình để tiếp cận đúng đối tượng. Sử dụng hashtag khối lượng lớn có nguy cơ thu hút spam bots.
  • Đừng cố gắng ép hashtag vào mỗi bài đăng. Thay vào đó, hãy sử dụng chúng khi chúng tăng thêm giá trị và có khả năng kích thích cuộc trò chuyện và tương tác.
  • Hashtag không chỉ có thể thu hút các thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn mà còn có thể được sử dụng để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn. Tìm kiếm bằng hashtag và bạn sẽ khám phá ra nội dung có liên quan đến chủ đề của mình.

Lưu ý: Hãy chú ý đến khả năng truy cập và sự rõ ràng khi tạo hashtag. Bạn nên ghi nhớ trường hợp viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ khi viết các từ hoặc cụm từ ghép như eBay hoặc eBook.

4. Cách sử dụng hashtag trên Facebook

Cách sử dụng hashtag trên Facebook

Khi bạn đang cố gắng tiếp xúc nhiều hơn cho các bài đăng trên Facebook của mình, việc sử dụng hashtag có thể hữu ích vì chúng có thể tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. Tuy nhiên, chúng không phổ biến trên Facebook như trên các kênh khác.

Trên Facebook, điều quan trọng là không sử dụng quá nhiều hashtag. Thông thường, bạn chỉ nên sử dụng một hoặc hai. Hơn thế nữa sẽ khiến bạn có vẻ thiếu chuyên nghiệp và có thể làm phiền những người đọc bài đăng của bạn.

Bạn có thể tìm thấy các hashtag có liên quan để sử dụng bằng cách chỉ cần nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm.

Cũng có thể quay lại các bài đăng trên Facebook hoạt động hàng đầu của bạn và đăng lại chúng với các hashtag có liên quan. Điều này không chỉ sử dụng lại nội dung cũ gây được tiếng vang với những người theo dõi bạn mà còn có thể thu hút những người mới quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

5. Cách sử dụng Hashtag trên Instagram

Cách sử dụng hashtag trên Instagram

Sử dụng hashtag trên Instagram có thể tăng phạm vi tiếp cận và tăng mức độ tương tác. Vì vậy, hãy thoải mái sử dụng tối đa mười hoặc mười một hashtag có liên quan và phổ biến cho Instagram Stories hoặc Reels để tiếp cận đối tượng rộng nhất có thể.

Một sự kết hợp hoạt động tốt trên Instagram như hashtag phổ biến, hashtag vị trí, hashtag thích hợp, hashtag liên quan đến nội dung và hashtag có thương hiệu.

Bạn có thể sử dụng tối đa 30 hashtag trên một bài đăng thông thường trên Instagram. Bạn có thể không cần phải sử dụng nhiều như vậy, nhưng thật tốt khi biết rằng việc sử dụng nhiều hơn là chấp nhận được ở đây, vì vậy bạn có thể thử nghiệm.

Sử dụng hộp tìm kiếm để xem những hashtag mà người có ảnh hưởng hoặc đối thủ cạnh tranh sử dụng để tương tác trên Instagram. Vì đây là nền tảng tốt nhất cho nhiều hashtag, hãy thử nhiều loại và sử dụng chúng trên các bài đăng, ảnh và nhận xét.

6. Cách sử dụng hashtag trên TikTok

Cách sử dụng hashtag trên TikTok

TikTokers sử dụng hashtag trên video của họ để phân loại nội dung. Những hashtag này cũng có thể nhấp được, có nghĩa là nội dung của bạn sẽ nổi bật cùng với các video có liên quan khác. 

Giống như các nền tảng xã hội khác, việc sử dụng hashtag trên TikTok giúp tăng phạm vi tiếp cận và giúp thuật toán TikTok quyết định người dùng nào xem nội dung của bạn trên trang ‘Dành cho bạn’ quan trọng.

Cách sử dụng hashtag trên TikTok

  • Sử dụng hashtag trong phần mô tả và phụ đề: Đảm bảo rằng các hashtag của bạn phản ánh nội dung của video và được đặt trong phần mô tả hoặc phụ đề của video của bạn.
  • Tìm hiểu về các hashtag phổ biến: Theo dõi các xu hướng và hashtag phổ biến trên TikTok để tối ưu hóa tiếp cận và tương tác với nội dung của bạn.
  • Tham gia vào các thách thức: Sử dụng hashtag của thách thức hoặc tạo ra hashtag riêng để tham gia vào các thách thức và tạo ra tương tác với cộng đồng TikTok.

Hashtags là một công cụ tuyệt vời để giao tiếp với những người theo dõi của bạn cũng như tăng mức độ tương tác và thu hút khách hàng mới. 

Dù bạn là một doanh nghiệp, một nhà sáng tạo nội dung, hoặc chỉ đơn giản là muốn chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của mình, việc sử dụng hashtag một cách thông minh sẽ giúp bạn tiếp cận được đông đảo người dùng trên mạng xã hội. 

Nếu bạn vẫn còn phân vân trong việc lựa chọn từ khoá như thế nàocách sử dụng hashtag cho chiến lược truyền thông ra sao, hãy liên hệ ngay Heart Media qua hotline 0934 792 722 để được tư vấn và hướng dẫn nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *