Quảng cáo TikTok -Top 5 định dạng bạn cần biết để quảng cáo hiệu quả

Mục tiêu của quảng cáo Tiktok

Quảng cáo TikTok đang phát triển mạnh mẽ khi nền tảng TikTok ngày càng bùng nổ. Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả thì cần phải xác định mục tiêu quảng cáo và hiểu sâu sắc thuật toán TikTok hoạt động, phân phối… Cùng Heart Media tìm hiểu kỹ về 5 định dạng quảng cáo TikTok hiện nay để áp dụng vào chiến lược quảng cáo của mình nhé!

Mục tiêu của quảng cáo TikTok

Việc xác định mục tiêu quảng cáo là bước đầu tiên để thực hiện đúng chiến lược quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo trên TikTok mà mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn phát triển, sản phẩm quảng cáo, chiến lược của doanh nghiệp… Dưới đây Heart Media sẽ đưa ra 2 mục đích chính của việc quảng cáo TikTok ads.

Mục tiêu của quảng cáo Tiktok
Quảng cáo Tiktok

Tạo branding cho thương hiệu

Tạo độ nhận diện thương hiệu: Hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ được khách hàng biết đến nhiều, ghi nhớ hình ảnh, đặc điểm sản phẩm của thương hiệu bạn thông qua các video quảng cáo.

Tạo lòng tin với khách hàng: bằng việc quảng bá hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp sẽ làm tăng lòng tin của khách hàng. Lượng follow, view, tiếp cận, số lượng tương tác,… ảnh hưởng nhiều đến việc ra quyết định mua hàng và niềm tin của khách hàng đối nhãn hiệu đó.

Tạo sự tương tác với khách hàng: Khách hàng có thể tương tác trực tiếp với thương hiệu của bạn thông qua tim, bình luận hay nhắn tin, follow kênh của bạn để đón xem nội dung của doanh nghiệp, mua sản phẩm trong giỏ hàng,…

Tạo branding cho thương hiệu
Tăng nhận diện thương hiệu

Tăng chuyển đổi

Khi quảng cáo TikTok hiệu quả, nội dung video viral, lượt tiếp cận, tương tác cao tạo niềm tin đủ lớn cho khách hàng thì lượt chuyển đổi bắt đầu tăng. Để tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng thì việc chạy quảng cáo đóng vai trò lớn mang đến traffic.

5 định dạng quảng cáo khi bạn học chạy quảng cáo tiktok cần nắm

Cùng Heart Media điểm qua 5 dạng quảng cáo phổ biến trên bạn cần biết khi học chạy quảng cáo nhé!

5 định dạng quảng cáo TikTok
5 định dạng quảng cáo TikTok

1. Quảng cáo TikTok dạng Brand Takeover Ads 

Brand Takeover là một dạng quảng cáo trên TikTok, có thời lượng từ 3 đến 6 giây và xuất hiện ngay khi người dùng khởi động ứng dụng. Loại quảng cáo này sử dụng nội dung bao gồm ảnh tĩnh, ảnh động và video siêu ngắn dưới 6 giây. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhãn hàng lớn hoặc doanh nghiệp vừa, vì nó giúp tối đa hóa sự tiếp cận đối tượng trên TikTok và nâng cao mức độ nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, quảng cáo này cũng có khả năng tăng lưu lượng truy cập cho trang web hoặc trang đích của doanh nghiệp.

2. Quảng cáo TopView Ads 

Quảng cáo Topview là một định dạng quảng cáo trên TikTok, sử dụng nội dung video ngắn dưới 60 giây và hiển thị theo khung hình dọc ngay sau khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Đây là lựa chọn phù hợp cho các nhãn hàng, doanh nghiệp và đơn vị quảng cáo ứng dụng, giúp tăng cường tiếp cận thương hiệu và truyền đạt thông điệp hiệu quả tới khách hàng. Quảng cáo Topview cũng có khả năng thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website hoặc trang đích, sử dụng các tệp đối tượng như người xem đã tiếp cận, lượt xem web, và tiếp tục chiến lược tiếp thị lại thông qua các định dạng quảng cáo khác.

3. Quảng cáo TikTok dạng Branded Hashtag Challenge

Hashtag Challenge là những hoạt động giải trí sôi động trên TikTok, kết hợp với âm nhạc, và các video thú vị được chia sẻ trên nền tảng với một #hashtag cụ thể. TikTok khuyến khích người dùng tham gia thách thức này để tăng cường sự lan truyền của video từ người tạo nội dung trên nền tảng hoặc có cơ hội nhận các giải thưởng. Branded Hashtag Challenge tương tự nhưng được tài trợ bởi các nhãn hàng lớn, cho phép những người tạo nội dung quay video và tích hợp #hashtag thương hiệu vào nội dung của họ. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng một cách tự nhiên và tương tác hiệu quả. 

4. Quảng cáo Infeed Ads – Reservation Ads/ Auction Ads

In-feed ads là một trong những định dạng quảng cáo phổ biến nhất trên TikTok. Nó xuất hiện tự nhiên trong quá trình lướt video trên ứng dụng, với thời lượng tối đa là 1 phút. Thường, In-feed sẽ hiển thị sau video thứ 4 hoặc thứ 12 để tối ưu hóa trải nghiệm tự nhiên của người dùng. Bạn có thể tự tạo tài khoản quảng cáo và tự chạy nó, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như:”

Brand Awareness – Tiếp cận người dùng app TikTok.

Views Videos – Quảng cáo kéo lượt xem videos.

Traffic web – Nhấp vào liên kết trang đích / website

Lead Generation – Thu hút danh sách khách hàng.

Increase Follows – Tăng theo dõi kênh TikTok.

Conversion – Chuyển đổi trên landing page / website.

Catalog Sale – Chuyển đổi động tối ưu theo danh mục website.

5. Quảng cáo TikTok dạng Branded Effect – Reservation Ads

Effect là những hiệu ứng sống động được TikTok tạo ra để người dùng có thể sử dụng tăng khả năng hấp dẫn và lôi cuốn trên nền tảng TikTok. Nhãn hàng, doanh nghiệp có thể hợp tác với TikTok để tạo ra một hiệu ứng chứa hình ảnh, thông điệp của nhãn hàng khi người dùng sử dụng.

Tìm hiểu thêm kiến thức bằng cách nhấp vào Marketing để xem nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *