Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook để xem Ads đối thủ hiệu quả

CÁCH SỬ DỤNG THƯ VIỆN QUẢNG CÁO FACEBOOK ĐỂ KIỂM TRA ADS ĐỐI THỦ HIỆU QUẢ NHẤT

Đối với các nhà tiếp thị, Thư viện quảng cáo Facebook là một mỏ thông tin vàng. Sử dụng nó để xem quảng cáo của đối thủ cạnh tranh và lấy ý tưởng cho quảng cáo của riêng bạn.

Các nhà quảng cáo biết sự cạnh tranh trực tuyến có thể khó khăn như thế nào. Ngay cả một khía cạnh nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi nói đến Quảng cáo trên Facebook. Vậy làm thế nào để sử dụng thư viện quảng cáo của Facebook một cách hiệu quả nhất? Cùng Heart Media tìm hiểu qua bài viết này nha!

1. Thư viện quảng cáo Facebook là gì?

Thư viện quảng cáo Facebook là cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm về mọi quảng cáo đang hoạt động trên Facebook. Thư viện bao gồm thông tin về người đã tạo quảng cáo, thời điểm quảng cáo được xuất bản và loại quảng cáo đi kèm với quảng cáo đó.

Mọi quảng cáo Facebook được xuất bản sẽ được hiển thị trong thư viện quảng cáo trong tối đa 7 năm.

Thư viện quảng cáo Facebook là gì?
Thư viện quảng cáo Facebook là gì?

Thư viện quảng cáo Facebook là thiên đường của những người yêu thích dữ liệu. Bạn có thể tìm thấy thông tin về bất kỳ quảng cáo nào trên Facebook hiện đang chạy, bao gồm ai đã tạo quảng cáo đó, quảng cáo đó trông như thế nào và quảng cáo đó chạy khi nào.

2. Thư viện quảng cáo Facebook được sử dụng với mục đích gì?

Thư viện quảng cáo Facebook là thiên đường của những người yêu thích dữ liệu. Bạn có thể tìm thấy thông tin về bất kỳ quảng cáo nào trên Facebook hiện đang chạy, bao gồm ai đã tạo quảng cáo đó, quảng cáo đó trông như thế nào và quảng cáo đó chạy khi nào.

Công cụ này được thiết kế để thúc đẩy tính minh bạch và cho phép người dùng truy cập thông tin về quảng cáo họ nhìn thấy hàng ngày.

Đối với các nhà tiếp thị, Thư viện quảng cáo Facebook cung cấp cách cải thiện quảng cáo của chính bạn. Bằng cách nghiên cứu những Quảng cáo trên Facebook đang hoạt động tốt, bạn có thể tìm hiểu cách làm cho quảng cáo của chính mình hiệu quả hơn.

3. Cách sử dụng thư viện quảng cáo Facebook để cải thiện quảng cáo của bạn

3.1 Tra cứu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Một trong những cách tốt nhất để tìm ra những gì bạn nên làm là xem xét những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm . Đây được gọi là phân tích cạnh tranh và đó là một cách tuyệt vời để học hỏi từ những người khác trong ngành của bạn.

Thư viện quảng cáo Facebook giúp việc phân tích cạnh tranh trở nên dễ dàng vì bạn có thể xem tất cả các quảng cáo mà đối thủ của bạn đang chạy. Bạn cũng có thể biết thời gian và địa điểm họ chạy chúng cũng như cách họ tiếp cận thông điệp của mình.

Tra cứu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh
Tra cứu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Bằng cách lưu ý đến nội dung này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình để sử dụng các chiến thuật tốt nhất của đối thủ cạnh tranh (và tránh những chiến thuật tồi tệ nhất của họ). Điều này có thể bao gồm việc điều chỉnh ngân sách, thay đổi nhắm mục tiêu hoặc thử nghiệm các loại quảng cáo mới như quảng cáo video hoặc quảng cáo quay vòng.

3.2 Sử dụng tính năng báo cáo

Nếu bạn đang tìm kiếm các điểm dữ liệu chi tiết hơn nữa, hãy thử tính năng báo cáo. Tính năng báo cáo Thư viện quảng cáo Facebook cho phép bạn thay đổi tìm kiếm chung để lọc các quảng cáo tập trung vào chính trị, bầu cử hoặc các vấn đề xã hội quan trọng.

Sử dụng tính năng báo cáo
Sử dụng tính năng báo cáo

Dữ liệu này có thể được chia nhỏ theo nhà quảng cáo, số tiền chi tiêu hoặc thậm chí là vị trí địa lý. Điều này cho thấy nỗ lực của Facebook trong việc tăng cường tính minh bạch trong tiếp thị và cho phép người dùng yêu cầu nền tảng phải chịu trách nhiệm.

Đối với các nhà tiếp thị, tính năng báo cáo có thể là một kho tàng thông tin để hiểu cách quảng cáo trên Facebook đang được sử dụng. Ngoài ra, điều gì đang hiệu quả, điều gì không và bạn có thể cần điều chỉnh chiến lược của mình ở đâu.

3.3 Tìm kiếm các quảng cáo khác trong khu vực của bạn

Một trong những tính năng tốt nhất của Thư viện quảng cáo Facebook là khả năng lọc quảng cáo theo vị trí. Điều này cho phép bạn xem các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn đang quảng bá sản phẩm của họ tới đối tượng mục tiêu như thế nào .

Hiện tại, bạn chỉ có thể lọc theo quốc gia nhưng chúng tôi hy vọng sẽ sớm thấy thêm các bộ lọc theo khu vực.

Tìm kiếm các quảng cáo khác trong khu vực của bạn
Tìm kiếm các quảng cáo khác trong khu vực của bạn

Tips: Nếu bạn đang muốn nghiên cứu quảng cáo trong một thành phố cụ thể, hãy thử nhập tên của thành phố đó vào hộp từ khóa trong thư viện quảng cáo. Nếu nhà quảng cáo sử dụng tên thành phố của bạn trong bản sao, quảng cáo sẽ hiển thị trong kết quả của bạn.

3.4 Sử dụng bộ lọc để tìm kiếm các loại phương tiện cụ thể

Một trong những tính năng mới nhất có trong Thư viện quảng cáo Facebook là khả năng lọc quảng cáo theo loại phương tiện. Giờ đây, bạn có thể thu hẹp kết quả của mình bằng các quảng cáo chứa hình ảnh, meme, video hoặc bản ghi video.

Đây là một cách tuyệt vời để lấy cảm hứng cho các chiến dịch quảng cáo của riêng bạn và xem loại nội dung nào đang gây được tiếng vang với người tiêu dùng trong ngành của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang nghĩ đến việc thử nghiệm meme trong quảng cáo của mình, hãy kiểm tra xem chiến thuật này có hiệu quả như thế nào đối với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Sử dụng bộ lọc để tìm kiếm các loại phương tiện cụ thể
Sử dụng bộ lọc để tìm kiếm các loại phương tiện cụ thể

Hãy coi nó như việc đối thủ cạnh tranh đang thực hiện thử nghiệm A/B cho bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là nghiên cứu, bắt chước và tối ưu hóa.

3.5 Lọc theo ngày để tránh các khung thời gian cạnh tranh

Hiểu thời điểm và lý do đối thủ cạnh tranh chạy quảng cáo có thể giúp bạn tránh hoặc tận dụng các tình huống cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn biết đối thủ cạnh tranh đang thực hiện đợt giảm giá cùng lúc với bạn, bạn có thể muốn lùi đợt bán hàng của mình lại một tuần.

Thư viện quảng cáo Facebook cho phép bạn lọc quảng cáo theo ngày, do đó bạn có thể biết chính xác những gì đối thủ của bạn đang chạy trong mùa nào.

Lọc theo ngày để tránh các khung thời gian cạnh tranh
Lọc theo ngày để tránh các khung thời gian cạnh tranh

Nếu bạn nhận thấy lần bán hàng gần đây nhất của mình không nhận được lưu lượng truy cập xứng đáng, bạn có thể muốn kiểm tra xem liệu bạn có đang gặp khó khăn trong việc bán hàng của đối thủ cạnh tranh hay không.

Ngoài ra, nếu bạn thường chạy bán hàng theo mùa, hãy kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã quảng cáo gì vào năm ngoái và sử dụng dữ liệu đó để cải thiện doanh số bán hàng của bạn trong năm nay.

3.6 Chú ý đến thông điệp chiến dịch

Tạo quảng cáo sáng tạo là một phần quan trọng trong việc khởi chạy một chiến dịch mới. Bạn muốn có thể nói chuyện với càng nhiều người càng tốt mà không làm mất đi tính hiệu quả của thông điệp bạn truyền tải.

Chú ý đến thông điệp chiến dịch
Chú ý đến thông điệp chiến dịch

Một cách để lấy cảm hứng cho thông điệp chiến dịch của bạn là xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang nói gì. Thư viện quảng cáo Facebook cho phép bạn lọc quảng cáo theo nhà quảng cáo để bạn có thể xem cách họ tạo các chiến dịch gắn kết.

3.7 Nhìn vào những gì đối thủ của bạn đang thử nghiệm

Một trong những công cụ quan trọng nhất trong bộ công cụ tiếp thị là thử nghiệm A/B. Thử nghiệm A/B cho phép chúng tôi hiểu thông điệp và hình ảnh nào gây ấn tượng nhất với khán giả.

Có rất nhiều thứ bạn có thể thử nghiệm trong một quảng cáo, từ nội dung đến nội dung, định dạng quảng cáo, v.v.

Nhìn vào những gì đối thủ của bạn đang thử nghiệm
Nhìn vào những gì đối thủ của bạn đang thử nghiệm

Nếu bạn không biết nên thử nghiệm điều gì trước tiên, hãy xem Thư viện quảng cáo Facebook của bạn để xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang thử nghiệm điều gì. Từ đó, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về những gì bạn có thể thử nghiệm trong quảng cáo của riêng mình để cải thiện hiệu suất. 

Bạn cũng có thể để ý đến thẻ trong chính quảng cáo có nội dung “ Quảng cáo này có nhiều phiên bản ”. Điều đó sẽ cho thấy rằng nhà quảng cáo đang thử nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo đó.

Từ đó, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về những gì bạn có thể thử nghiệm trong quảng cáo của riêng mình để cải thiện hiệu suất.

4. Hướng dẫn sử dụng Thư viện Quảng cáo Facebook để xem ads của đối thủ hiệu quả nhất

Hướng dẫn sử dụng Thư viện Quảng cáo Facebook để xem ads của đối thủ hiệu quả nhất ngay cả khi bạn không phải là admin của trang đó

4.1 Sử dụng công cụ tìm kiếm trong Thư viện Quảng cáo:

  • Bước 1: Truy cập vào Thư viện Quảng cáo Facebook tại https://www.facebook.com/ads/library.
  • Bước 2: Chọn quốc gia và hạng mục quảng cáo.
  • Bước 3: Nhập từ khóa và chọn Fanpage mà bạn muốn xem.
  • Bước 4: Kết quả quảng cáo sẽ được hiển thị và bạn có thể phân tích để cải thiện quảng cáo của mình.

4.2. Kiểm tra trực tiếp từ Fanpage:

  • Bước 1: Mở Facebook và truy cập Fanpage bạn muốn kiểm tra quảng cáo.
  • Bước 2: Kéo xuống và chọn “Tính minh bạch của trang”, sau đó chọn “Xem tất cả”.
  • Bước 3: Chọn “Quảng cáo từ Trang này”, và chọn “Đi đến thư viện quảng cáo”. Bạn sẽ thấy các quảng cáo của Fanpage hiện ra trên màn hình.

Lưu ý rằng các quảng cáo của đối thủ đã chạy trước đó sẽ luôn hiển thị ở trạng thái “Hoạt động”. Để dễ nhận biết, các quảng cáo gần đây nhất sẽ được hiển thị ở đầu danh sách.

Với những chia sẻ trên đây, Heart Media hy vọng rằng đã mang đến cho các bạn cái nhìn rõ ràng hơn về Thư viện Quảng cáo Facebook cũng như cách sử dụng công cụ này một cách hiệu quả trong việc tìm kiếm và xây dựng nội dung quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. 

Nếu bạn đã và đang thực hiện các chiến dịch quảng cáo nhưng không đem lại kết quả như mong đợi và thậm chí còn tiêu tốn một lượng lớn chi phí? Hay bạn đã từng thuê các đơn vị chạy quảng cáo bên ngoài nhưng kết quả lại không đạt được như bạn mong muốn? Hãy để Heart Media giúp bạn.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về Facebook Ads, chúng tôi cam kết mang lại cho bạn các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, giúp tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm chi phí.

Liên hệ ngay với Heart Media qua số hotline 0934 792 722 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *