7 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo google ads

Bạn đang muốn tăng cường hiệu suất quảng cáo của mình trên Google? Việc chạy quảng cáo Google Ads có thể là một cách hiệu quả để đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để chạy quảng cáo google hiệu quả? Để làm được điều đó, Heart Media sẽ bật mí cho bạn 7 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo google cho mọi chiến dịch.

1. Chạy quảng cáo Google Ads là gì?

Chạy quảng cáo Google Ads là việc sử dụng nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google để đưa ra các thông điệp tiếp thị cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Cụ thể, điều này thường bao gồm việc tạo ra các quảng cáo văn bản, hình ảnh hoặc video và đặt chúng trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, trên các trang web đối tác của Google, trong ứng dụng di động và trên YouTube.

Quảng cáo Google Ads hoạt động dựa trên mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) hoặc mô hình trả tiền cho mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM), tùy thuộc vào loại quảng cáo và cách bạn muốn thanh toán.

Chạy quảng cáo Google Ads là gì?
Chạy quảng cáo Google Ads

Bằng cách sử dụng các công cụ và tính năng mục tiêu của Google Ads, như tìm kiếm từ khóa, đối tượng khán giả, vị trí địa lý và hơn thế nữa, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của mình để đạt được kết quả tốt nhất và tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn một cách hiệu quả nhất.

2. Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Ads

2.1. Khả năng hiển thị ngay lập tức

Google Ads đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được nhìn thấy ngay lập tức. Quảng cáo được hiển thị nổi bật dựa trên các yếu tố như số tiền giá thầu và chất lượng quảng cáo của bạn.

Khả năng hiển thị ngay lập tức
Khả năng hiển thị ngay lập tức

Điều này đảm bảo rằng, nếu bạn ra mắt sản phẩm mới hoặc một chương trình khuyến mãi đặc biệt, nó sẽ nhận được sự chú ý ngay lập tức mà không cần chờ đợi lâu.

2.2. Tính linh hoạt

Google Ads cung cấp nhiều định dạng quảng cáo để phù hợp với các nhu cầu kinh doanh khác nhau. 

Cho dù bạn thích sử dụng văn bản, hình ảnh hay video thì đều có định dạng quảng cáo sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp của mình một cách hiệu quả.

2.3. Nhắm mục tiêu chính xác

Google Ads cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu chính xác. Bạn có thể tập trung quảng cáo của mình vào một đối tượng cụ thể bằng cách chọn các nhóm tuổi, sở thích hoặc khu vực địa lý cụ thể.

Google xác định mức độ quan tâm dựa trên lịch sử tìm kiếm của người dùng, trang web họ truy cập và ứng dụng họ sử dụng. Điều này đảm bảo nhà hàng tiếp cận được đối tượng đang tìm kiếm các dịch vụ ẩm thực.

2.4. Tiếp thị lại

Google Ads cho phép bạn thu hút lại những người dùng đã truy cập vào trang web của bạn trước đây nhưng không hoàn thành hành động mong muốn. Giống như thực hiện mua hàng hoặc đăng ký nhận bản tin.

Nó hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang web khác mà họ truy cập, giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn. Nhắm mục tiêu lại làm tăng cơ hội những khách hàng tiềm năng này quay lại trang web của bạn và chuyển đổi.

2.5. Hiệu quả về chi phí

Mô hình định giá chính của Google Ads là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột ( PPC ), trong đó bạn bị tính phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Nền tảng này cũng cung cấp các tùy chọn giá khác như giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) và giá mỗi hành động (CPA).

Hiệu quả về chi phí
Hiệu quả về chi phí

 

Các tùy chọn linh hoạt này cho phép bạn chọn mô hình tiết kiệm chi phí nhất cho các mục tiêu chiến dịch cụ thể của mình, tối ưu hóa chi tiêu để có kết quả tốt hơn.

2.6. Kết quả có thể đo lường được

Google Ads đi kèm với báo cáo hiệu suất toàn diện. Bạn có thể theo dõi nhiều số liệu khác nhau, từ số lượt xem và số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được cho đến số chuyển đổi mà quảng cáo mang lại. 

Sau đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để xác định quảng cáo nào hoạt động tốt nhất, phân bổ ngân sách hiệu quả hơn và tinh chỉnh nhắm mục tiêu để cải thiện hiệu quả của chiến dịch.

Với Google Ads, bạn có thể đạt được nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau. Như tăng lưu lượng truy cập trang web, thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Tuy nhiên, sự thành công của quảng cáo của bạn phụ thuộc vào một số yếu tố. Bao gồm loại quảng cáo trả phí của Google mà bạn chọn.

3. 7 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo google ads

3.1. Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và lựa chọn từ khóa phù hợp.

Nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng đầu tiên trong việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Google AdWords. Bằng cách hiểu rõ những từ khóa mà đối tượng khách hàng tiềm năng thường sử dụng khi tìm kiếm, bạn có thể tạo ra các quảng cáo có mục tiêu chính xác và hiệu quả. Lựa chọn từ khóa phù hợp cũng giúp bạn tránh lãng phí ngân sách cho những từ khóa không mang lại kết quả.

Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và lựa chọn từ khóa phù hợp.
Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và lựa chọn từ khóa phù hợp

Ví dụ: Nếu bạn là một cửa hàng bán quần áo thể thao, thay vì chỉ sử dụng từ khóa chung như “quần áo thể thao”, bạn nên tập trung vào các từ khóa cụ thể hơn như “áo chạy Adidas”, “quần yoga nữ”, hoặc “giày đá banh Nike”. Điều này giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trước mắt người dùng khi họ tìm kiếm những sản phẩm cụ thể mà bạn cung cấp.

3.2. Tối ưu hóa trang đích của quảng cáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trang đích của quảng cáo cần được tối ưu hóa để tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đảm bảo rằng trang đích cung cấp thông tin liên quan, dễ đọc và hấp dẫn, cùng với các gọi hành động rõ ràng để khuyến khích người dùng thực hiện hành động mong muốn.

Ví dụ: Nếu bạn đang quảng cáo về dịch vụ sửa chữa máy tính, trang đích của quảng cáo nên cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ, bảng giá rõ ràng và một biểu mẫu đơn giản để người dùng yêu cầu dịch vụ. Một trang đích tối ưu hóa sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo.

3.3. Sử dụng các phần mở rộng quảng cáo để tăng hiệu quả và khả năng tương tác.

Các phần mở rộng quảng cáo như phần mở rộng sitelink, phần mở rộng mô tả, và phần mở rộng gọi điện sẽ giúp tăng cường thông tin hiển thị của quảng cáo và cung cấp thêm cơ hội cho người dùng tương tác với quảng cáo của bạn.

Sử dụng các phần mở rộng quảng cáo để tăng hiệu quả và khả năng tương tác.
Sử dụng các phần mở rộng quảng cáo để tăng hiệu quả và khả năng tương tác.

Ví dụ: Nếu bạn làm về chung cư, việc sử dụng phần mở rộng sitelink để hiển thị các liên kết đến các trang phổ biến như “Chuyến bay”, “Đặt khách sạn” hoặc “Giảm giá đặc biệt” sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tìm hiểu thêm về dịch vụ của bạn và tăng cơ hội tương tác.

3.4. Thiết lập và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo theo nhóm quảng cáo và từ khóa.

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo thành các nhóm quảng cáo và từ khóa có chủ đề tương tự giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch một cách hiệu quả hơn. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu hóa cụ thể cho từng nhóm đối tượng khách hàng và đảm bảo mức độ phù hợp cao.

Ví dụ: Một cửa hàng thú cưng có thể chia chiến dịch của mình thành các nhóm quảng cáo cho các loại động vật khác nhau như chó, mèo và thú nhỏ như chuột và thỏ. Mỗi nhóm sẽ có các từ khóa tương ứng như “đồ chơi cho chó”, “thức ăn cho mèo”, hoặc “lồng cho chuột”. Việc này giúp tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo cho mỗi nhóm đối tượng khách hàng.

3.5. Xây dựng quảng cáo có thể thử nghiệm và tối ưu hóa để tìm ra phiên bản hiệu quả nhất.

Thử nghiệm và tối ưu hóa quảng cáo là quá trình liên tục. Tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau để thử nghiệm và sau đó phân tích kết quả để biết được phiên bản nào hoạt động tốt nhất với đối tượng khách hàng của bạn.

Xây dựng quảng cáo có thể thử nghiệm và tối ưu hóa để tìm ra phiên bản hiệu quả nhất.
Xây dựng quảng cáo có thể thử nghiệm và tối ưu hóa để tìm ra phiên bản hiệu quả nhất.

Ví dụ: Một công ty du lịch có thể thử nghiệm hai phiên bản quảng cáo khác nhau – một với tiêu đề “Đặt tour du lịch trong nước và tour du lịch quốc tế” và một với tiêu đề “Tour du lịch độc đáo”. Sau đó, họ có thể theo dõi tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi để xác định biến thể nào hoạt động tốt nhất.

3.6. Sử dụng remarketing để tiếp tục tiếp cận và tương tác với người dùng đã tương tác với trang web của bạn.

Remarketing là một công cụ mạnh mẽ để tiếp tục tiếp cận những người dùng đã truy cập trang web của bạn trước đó, nhưng chưa thực hiện hành động mua hoặc chuyển đổi. Điều này tạo ra cơ hội tiếp xúc lặp lại và tăng khả năng chuyển đổi.

Ví dụ: Một trang web bán lẻ trực tuyến có thể sử dụng remarketing để hiển thị quảng cáo về sản phẩm mà người dùng đã xem trước đó. Nếu một người dùng đã xem một đôi giày nhưng chưa thực hiện mua, họ có thể thấy quảng cáo về đôi giày đó trên các trang web khác sau đó. Điều này tạo ra sự nhắc nhở và khuyến khích họ quay lại trang web để hoàn tất giao dịch.

3.7. Theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo để điều chỉnh và cải thiện kết quả.

Theo dõi và phân tích kết quả của chiến dịch quảng cáo là bước quan trọng để đảm bảo rằng bạn có thể điều chỉnh và cải thiện hiệu suất của mình. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo để điều chỉnh và cải thiện kết quả
Theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo để điều chỉnh và cải thiện kết quả

Ví dụ: Một công ty bán lẻ có thể sử dụng các công cụ phân tích của Google AdWords để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi từ mỗi chiến dịch quảng cáo. Nếu họ nhận thấy một chiến dịch không hoạt động như mong đợi, họ có thể điều chỉnh tiêu đề, văn bản quảng cáo, hoặc ngân sách để cải thiện hiệu suất.

Kết hợp các bước này giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google AdWords của mình, đảm bảo rằng bạn đạt được kết quả tốt nhất từ ngân sách quảng cáo và duy trì sự hiệu quả của chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn theo thời gian.

Nếu bạn đã áp dụng 7 cách trên nhưng vẫn không hiệu quả, liên hệ ngay Heart Media – với hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành chạy quảng cáo, thực hiện hơn 400 chiến dịch quảng cáo google, facebook, zalo, instagram, tiktok, youtube… cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Heart Media luôn tự tin làm hài lòng tất cả các khách hàng khi đến với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *