Quảng cáo TikTok bị từ chối – Nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân quảng cáo TiKTok bị từ chối

Quảng cáo TikTok bị từ chối khiến bạn phải đau đầu khi hàng hóa nhiều không bán được, nội dung không tiếp cận đến nhiều người … Hậu quả lỗ nhiều hơn lãi, đó là điều không ai muốn. Thấu hiểu được nỗi lòng đó Heart Media chia sẻ nội dung về nguyên nhân quảng cáo TikTok bị từ chối. Cùng đọc nội dung để biết được nguyên nhân của mình nhé!

Ngành hàng bán có phù hợp với chính sách quảng cáo TikTok không?

Ngành hàng mà bạn đang bán phụ thuộc nhiều vào chính sách của TikTok. Theo quy định của TikTok Việt Nam sẽ có những ngành cấm không được phép quảng cáo. Những ngành bị giới hạn thì phải cung cấp thêm giấy tờ theo quy định của TikTok thì mới được phép quảng cáo. Muốn chạy quảng cáo trên nền tảng nào chúng ta cũng cần tìm hiểu kỹ quy định mà nền tảng đó đưa ra.

Nguyên nhân quảng cáo TiKTok bị từ chối
Nguyên nhân quảng cáo TiKTok bị từ chối

Ngành hàng cấm – Quảng cáo TikTok bị từ chối

Trong TikTok ngành hàng cấm tức không được phép bán và chạy quảng cáo. Một khi chạy quảng cáo với nội dung về ngành hàng cấm thì hệ thống sẽ thông báo từ chối quảng cáo của bạn. Nếu bị lỗi nặng thì hệ thống sẽ đánh lỗi spam khiến cho việc lên quảng cáo của bạn trở nên khó khăn vì bạn đã bị quét ID máy và ID wifi.

Những ngành hàng cấm mà bạn cần biết là: 

Hàng giả của các thương hiệu lớn

Ma tuý/Chất cấm/Chất gây nghiện

Đánh bạc

Sản phẩm người lớn/Văn hoá phẩm đồi tru/ nở ngực/ giảm cân/nội tiết phụ nữ.

Sản phẩm và dịch vụ liên quan đến Chính trị/ Quân đội/ Vũ khí/ Covid-19/ Mua bán động vật hoang dã quý hiếm/ Mua bán nội tạng/ Hoá chất độc hại/ Tang lễ/ Phá thai/ Xác định giới tính trước khi sinh

Sản phẩm vi phạm đạo đức (camera quay lén/app theo dõi)

Thuốc lá/ thuốc lá điện tử

Dịch vụ Tang lễ

Giao dịch Forex/Tiền điện tử

Thuốc kê đơn (ETC medicines)

Thuốc thú y

Cấm các sản phẩm/thực phẩm thay thế một phần/toàn bộ cho sữa mẹ trên tất cả các ngành dọc: Tiêu dùng nhanh (FMCG), Thực Phẩm và Đồ Uống, Chăm sóc Sức Khoẻ và Dược Phẩm

Cấm các sản phẩm thuộc ngành FMCG và Thực Phẩm & Đồ Uống quảng cáo cho trẻ sơ sinh dưới 06 tháng tuổi

Ngành hàng hạn chế làm sao để quảng cáo Tiktok không bị từ chối

Ngành hàng hạn chế là những ngành hàng đòi hỏi phải có đầy đủ giấy tờ về giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận sản phẩm, kèm theo một số yêu cầu khác từ TikTok. Đối với những ngành hàng này giai đoạn đầu lên ads mà không cung cấp giấy tờ theo yêu cầu thì ads-manager vẫn phân phối nhưng sau đó quảng cáo lại bị từ chối vì hệ thống bắt đầu nhận diện được mặt hàng mà bạn đang bán. Nội dung bạn làm cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng phân phối quảng cáo.

Những ngành hàng thuộc ngành bị giới hạn cần cung cấp giấy tờ để quảng cáo TikTok không bị từ chối:

Thực phẩm chức năng

Dược mỹ phẩm/Mỹ phẩm

Bia/Rượu/Đồ uống có cồn dưới 15 độ

Dung dịch vệ sinh phụ nữ/Bao cao su

Băng vệ sinh/ Cốc nguyệt san

App hẹn hò

Thuốc không kê đơn (OTC medicines)

Thực phẩm đã chế biến

3 nguyên nhân chính khiến quảng cáo TikTok bị từ chối

Nội dung của bạn sẽ được hệ thống TikTok quét qua. Ngành hàng, sản phẩm, dich vụ của bạn đều không bị vi phạm nhưng khi lên ads thì quảng cáo TikTok bị từ chối? Thông thường do 3 lỗi cơ bản sau đây

Lỗi thường mắc phải khi chạy quảng cáo TikTok
Lỗi thường mắc phải khi chạy quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok bị từ chối do lỗi ngôn ngữ

Lỗi sai chính tả, sử dụng teencode

Lỗi dùng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt (nếu dùng ngôn ngữ khác thì cần có phụ đề tiếng Việt)

Lỗi  viết tắt

Được sử dụng những từ ngữ tiếng Anh thông dụng (sale off, big sale..) – Không quá 5 từ tiếng Anh trong caption/video/landing page

Lỗi chứa  QR Code/ Barcode

Dùng các từ triệt/trị/chữa khỏi/đánh bay/thổi bay/triệt sạch… khi nói về tính năng của các sản phẩm thực phẩm chức năng/mỹ phẩm/chăm sóc da

Dùng 100% khi nói về sản phẩm mà không có các giấy chứng nhận đi kèm (100% tự nhiên, 100% hợp kim, 100% diệt khuẩn…)

Lỗi khẳng định tuyệt đối công năng của sản phẩm

Quảng cáo TikTok bị từ chối do lỗi hình ảnh

Dùng logo của TikTok, CapCut, Viva, B612… logo của ứng dụng chỉnh ảnh

Dùng logo của các bên thứ 3 mà chưa cung cấp giấy quyền sử dụng logo (đài truyền hình, công ty, thương hiệu,…)

Dùng video/hình ảnh của bên thứ 3 mà chưa cung cấp giấy sử dụng hình ảnh

Dùng hình ảnh KOLs/Celeb mà chưa cung cấp hợp đồng hợp tác

Hình ảnh khiêu dâm/gợi cảm như để lộ vòng 1/ vòng 3, tập trung quay vòng 1/ vòng 3 của người mẫu

Hình ảnh hoạt hình mang tính chất khiêu dâm

Hình ảnh sexual của trẻ em hoặc trẻ em mặc đồ quá ngắn

Các hình ảnh thức ăn hoặc vết dơ quá kinh dị

Các hình ảnh động vật chết với số lượng nhiều như muỗi, côn trùng khác

Các hình ảnh bạo lực, kích động bạo lực, khủng bố, máu me

Cấm hình ảnh trực quan so sánh hoặc cam kết hiệu quả trước/sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ làm “thay đổi vĩnh viễn” về hình dáng bên ngoài của cơ thể con người

Sử dụng ảnh tĩnh trong thời gian dài

Quảng cáo TikTok bị từ chối do lỗi âm thanh

Video hoặc đoạn video không có nhạc/ tiếng nói. Tiếng nói trong video quá bé/không rõ lời/bị trùng âm thanh với tiếng nhạc

Sử dụng nhạc bản quyền

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *