Hình ảnh là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng khi đánh giá nội dung một bài viết trên mạng xã hội hay các website. Tuy nhiên, để tạo ra những sản phẩm truyền thông đẹp và ấn tượng đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư cả về tiền bạc, công sức lẫn thời gian. Và nếu những điều này vượt quá khả năng của bạn, hãy tìm một đơn vị thiết kế ấn phẩm truyền thông cho riêng mình nhé!
Thiết kế ấn phẩm truyền thông là gì?
Ấn phẩm truyền thông – một cái tên vô cùng quen thuộc trong marketing – là sản phẩm hình ảnh, mang màu sắc riêng của doanh nghiệp và nhằm truyền tải một thông điệp nào đó đến với khách hàng. Bao gồm các sản phẩm như: bộ nhận diện thương hiệu, poster, standee, panner, flyer…
Như vậy có thể hiểu một cách đơn giản, thiết kế ẩn phẩm truyền thông là việc tạo nên những hình ảnh mang màu sắc riêng của doanh nghiệp và truyền thông điệp sao cho thu hút qua những hình ảnh đó.
2 loại ấn phẩm truyền thông điển hình:
Ấn phẩm offline (ấn phẩm in): là những ấn phẩm hữu hình, được đưa tới tận tay khách hàng; dễ nhìn, dễ thu hút vì được đặt ở các vị trí đắt địa như ngã 3, ngã 4, đèn đỏ, các tòa nhà… để truyền thông. Sản phẩm offline điển hình như: biển quảng cáo, poster, standee…
Ấn phẩm offline: đây là những sản phẩm thường dùng để truyền thông trên internet như website, các mạng xã hội… Bạn không cần phải tốn chi phí in ấn, chỉ cần lưu file lại là được. Các loại ấn phẩm truyền thông online bao gồm: poster, panner, logo, video, brochure,…
Cách thiết kế ấn phẩm truyền thông hiệu quả
Hãy thiết kế sao cho thu hút trong 3s đầu tiên: Khi mọi thứ trong cuộc sống luôn bộn bề và vội vã, khách hàng không có nhiều thời gian để dừng lại cố gắng đọc hiểu quảng cáo hay sản phẩm truyền thông của bạn. Chính vì vậy, đễ giữ chân khách hàng lâu hơi, bạn bắt buộc phải tạo được ấn tượng với họ. Tự thiết kế hay thuê cũng được, nhưng hãy nhớ 3s đầu tiên cho một ấn phẩm là vô cùng quan trọng.
Tạo nên những ý tưởng khác biệt: Nếu các mẫu thiết kế cứ đi theo lối mòn, khách hàng chắc chắn sẽ nhàm chán. Việc bạn cần làm là ngồi lại với nhau và bàn cho ra ý tưởng, tránh sự trùng lặp và giống với đối thủ. Những mẫu thiết kế khác biệt với ý tưởng độc lạ sẽ luôn thu hút khách hàng ở lại lâu hơn để đọc hiểu thông điệp của bạn.
Truyền tải thông điệp rõ ràng: Như đã nói ở trên, trong thời đại số vội vã, khách hàng rất khó nán lại để đọc nhưng thông điệp khó hiểu và khiến họ phải suy nghĩ. Chính vì vậy, cách thiết kế ấn phẩm truyền thông là hãy thực hiện với thông điệp rõ ràng, ngắn gọn và đầy đủ ý. Giúp khách hàng nắm bắt nhanh chóng bạn nhé.
Thiết kế ấn phẩm truyền thông cũng nên chú trọng về font chữ: hãy lưu ý những điểm sau để cho ra những ấn phẩm truyền thông hiệu quả:
- Font chữ thiết kế liệu đã thể hiện được cá tính của thương hiệu? Font nào nên dùng cho đối tượng nào? (trẻ em, người lớn, nam, nữ…)
- Để tránh xung đột về mặt thiết kế và mất thiện cảm cho người xem, hãy chỉ sử dụng tối đa 3 font chữ
- Hãy chú ý về khoảng cách: chữ và dòng để không bị rối mắt người xem
Chú ý về màu sắc trong thiết kế: Cũng như quy tắc trên, đừng nên sử dụng quá 3 màu trong một ấn phẩm. Hãy xem xem đã tuân thủ đúng bộ nhận diện thương hiệu chưa và bạn cũng nên chia rõ: màu nền, màu chủ đạo và màu bổ trợ.
Lưu ý về chất lượng ảnh: Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau, khách hàng nên lưu ý với các đơn vị thiết kế ấn phẩm truyền thông online xuất ra các file theo yêu cầu, tránh bị vỡ ảnh: PDF, PNG, JPG…
Quy trình thiết kế ấn phẩm truyền thông của Heart Media
Bước 1: Tiếp nhận, xử lý yêu cầu và đề xuất ý tưởng cho chiến dịch
Bước 2: Biên tập nội dung cho ẩn phẩm truyền thông
Bước 3: Lên ý tưởng cho ấn phẩm
Bước 4: Tiến hành thiết kế ấn phẩm quảng cáo
Bước 5: Gửi file cho khách và chỉnh sửa
Bước 6: Bàn giao (file hoặc in ấn/gia công)
Bạn cần dịch vụ thiết kế ấn phẩm? Liên hệ ngay Heart Media tại đây:
Địa chỉ: Lô 86 – 88 Hoàng Thị Loan, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0934 792 772
Website: heartmedia.vn
Facebook: Công Ty Truyền Thông HEART MEDIA Đà Nẵng