Livestream là thuật ngữ không mới. Tuy nhiên những năm gần đây livestream lại là bước ngoặc mới trong đa dạng các ngành kinh doanh. Nếu trước kia chỉ đơn giản là những buổi livestream hội nghị, sự kiện để truyền thông, quảng bá hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp thì hiện nay, livestream được gọi là ngành công nghiệp – ngành công nghiệp livestream.
Bắt nguồn từ Trung Quốc năm 2016 và nở rộ nhất vào những năm gần đây, Livestream là bước ngoặc mới cho doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng, tăng nguồn cung ra thì trường. Theo ước tính mỗi ngày tại Việt Nam có khoảng 70.000 – 80.000 phiên livestream bán hàng, phần lớn diễn ra trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Một phần nhỏ trong số đó (khoảng 2.000 – 3.000 phiên) diễn ra trên các nền tảng điện tử như Shopee Live, Tiki Live, Lazada, Sendo,…
Những công dụng thực tiễn mà livestream mang lại:
Thứ nhất: Bán hàng
Với sự tiếp cận nhanh chóng của công nghệ cùng lượng truy cập của người tiêu dùng vào các mạng xã hội, các kênh bán hàng ở Việt Nam là rất lớn. Livestream bán hàng trở thành chủ đề luôn hot đối với những ai có niềm đam mê mua sắm.
Nhờ phương thức tiếp cận tự nhiên qua hình thức like, comment và share vào các hội nhóm, sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều người biết đến, tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn. Lại thông qua các hình thức khuyến mãi, khuyến mại và quà tặng để thúc đẩy bán hàng.
Rất nhiều khách hàng ưa chuộng hình thức này bởi Livestream vừa mang tính giải trí, vừa săn được sales, lại vừa chia sẻ tốt cho bạn bè, đồng nghiệp.
Livestream đã thúc đẩy bán hàng một cách tự nhiên mà nhanh chóng, giải quyết tốt nguồn hàng cho doanh nghiệp.
Thứ hai: Đổi mới hình thức kinh doanh
Từ việc bán hàng truyền thống như có cửa hàng, có kênh phân phối, việc livestream đã chuyển đổi hình thức kinh doanh của doanh nghiệp bạn sang các kênh mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử.
Với thời đại hiện này, cách tiếp cận bán hàng này hiện đang là xu hướng thịnh hành. Khách hàng không phải đi đến cửa hàng, đến kênh phân phối nữa, chỉ cần một chiếc smartphone là có thể đặt hàng mọi lúc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn cho việc xây dựng các cửa hiệu và các kênh phân phối truyền thống.
Một hình thức đổi mới hình thức kinh doanh vô cùng tốt phải không nào?
Thứ ba: Tiết kiệm chi phí quảng bá
Nếu ai đã thành lập doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thì chắc hẳn không ít lần phải đau đầu vì sản phẩm chưa được nhiều người biết đến. Bạn tìm mọi cách quảng bá sản phẩm của mình và cách đa số mọi người đều nghĩ đến là quảng cáo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bỏ khoản chi phí lớn như vậy để tiếp cận khách hàng mà chưa biết được hiệu quả như thế nào?
Có một hình thức giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng bá rất tốt. Vâng! Đó là livestream. Như đã nói ở trên, việc tiếp cận khách hàng mới hoàn toàn tự nhiên bằng nguồn lực của khách hàng cũ từ các việc like, comment, share trên các mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử. Giúp bạn tiết kiệm rất rất nhiều chi phí cho quảng cáo.
Không những vậy, khi livestream là bạn đang tiến hàng chăm sóc khách hàng một cách tự nhiên nhất có thể, họ có thể feedback, góp ý trực tiếp với bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi hoàn thiện sản phẩm: biết điểm yếu, điểm mạnh, điều gì cần giữ lại, điều gì cần loại trừ trong sản phẩm của mình mà không tốn bất kì chi phí khảo sát, thử nghiệm… phải không nào?
Bạn cần một đơn vị giúp thực hiện livestream? Hãy liên hệ với chúng tôi – Dịch vụ livestream tại Đà Nẵng – Heart Media
Với kinh nghiệm 6 năm trong nghề, đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi mang đến cho bạn dịch vụ livestream phù hợp nhất:
- Livestream bán hàng facebook
- Livestream bán hàng youtube
- Livestream bán hàng trên sàn TMĐT
- Livestream hội nghị
- Livestream sự kiện
- Livestream talkshow
Bạn cần tư vấn? Liên hệ với Heart Media tại đây:
Địa chỉ: Lô 57, đường N10, Tam Kỳ, Quảng Nam
Hotline: 0327 871 992
Website: heartmedia.vn
Facebook: Công Ty Truyền Thông HEART MEDIA Đà Nẵng