8 mẹo và chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả

Mỗi ngày, hàng triệu bài viết blog mới được xuất bản trên web. Nhưng làm cách nào bạn có thể tạo và quảng bá nội dung của mình một cách hiệu quả để có cơ hội cạnh tranh và đạt được lưu lượng truy cập cao? Để nội dung của bạn thu hút và tương tác với đúng đối tượng mục tiêu, hãy áp dụng 8 mẹo sau đây để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

1. Xác định đối tượng mà bạn cần tiếp thị nội dung

Quy tắc nội dung đầu tiên là xác định ai là khán giả của bạn. Đây là cách duy nhất để biết bạn nên đề cập đến chủ đề nào phù hợp với các độc giả khác nhau.

Phân chia đối tượng của bạn thành nhiều đối tượng khác nhau có khả năng trở thành khách hàng và sau đó sửa đổi nội dung hiện có của bạn để phù hợp với các phân khúc đó. Khi làm như vậy, bạn có thể tập trung các bài đăng trên blog của mình vào các ‘nhóm’ độc giả khác nhau, tối đa hóa luồng lưu lượng truy cập tiềm năng truy cập trang web của bạn từ nhiều ngóc ngách.

Xác định đối tượng mà bạn cần tiếp thị nội dung

Nếu có một số nội dung nhất định không mang lại đủ lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, hãy xóa chúng hoặc làm lại chúng cho một phân khúc khán giả cụ thể. Ngược lại, nếu bạn có các nội dung hoặc blog cụ thể đang tiếp cận tốt, hãy cập nhật và làm mới chúng để thu hút nhiều sự quan tâm và tương tác hơn nữa.

2. Thiết lập mục tiêu của nội dung

Mỗi phần nội dung hoặc chiến dịch tiếp thị nội dung phải có mục tiêu được xác định rõ ràng. 

Ví dụ: một đoạn blog được thiết kế để nắm bắt một số từ khóa nhất định có mục tiêu cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm cho những từ khóa đó. Một bài đăng trên blog về lãnh đạo tư tưởng nhằm mục đích xây dựng uy tín và cuộc trò chuyện xung quanh một vấn đề có liên quan, nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

Thiết lập mục tiêu của nội dung

Tập trung vào các từ khóa dài có liên quan cao đến lĩnh vực của bạn thay vì đầu tư nguồn lực vào những từ khóa ngoài tầm với. 

Nghiên cứu những gì khán giả tiềm năng của bạn muốn đọc hoặc xem và xây dựng cây nội dung hoặc lịch đề cập đến các chủ đề đó. Và hãy đảm bảo đặt mục tiêu hoặc mục tiêu rõ ràng cho từng chủ đề. 

3. Cung cấp cho khán giả lý do để tương tác với nội dung mà bạn muốn tiếp thị

Nếu bạn muốn xây dựng lượng khán giả trung thành, bạn phải cung cấp một số loại giá trị gia tăng. Có rất nhiều nội dung ngoài kia; trừ khi bạn có thể giữ cho nó luôn mới mẻ và phù hợp với suy nghĩ của độc giả, bạn sẽ không thể thu hút được sự quan tâm của họ.

Không phải mọi bài đăng trên blog hoặc nội dung đều có thể là một kiệt tác mang tính đột phá. Nhưng bạn có thể nâng cao nội dung của mình cả về chất lượng và khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm bằng cách

  • Đồ họa thông tin
  • Video và GIF
  • Ảnh chụp màn hình sản phẩm (nếu có liên quan)
  • Câu hỏi thường gặp
  • Biểu đồ & đồ thị
  • Thăm dò ý kiến, câu đố và các tính năng tương tác khác
  • Trò chơi hóa

4. Đừng ‘Bán’

Mục đích của nội dung không phải là để bán thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Hãy để việc đó cho người viết quảng cáo.

Tiếp thị nội dung là một chiến lược tạo ra nhu cầu, nội dung tuyệt vời sẽ khiến khán giả trở nên tò mò hơn, thích thú hơn và gắn kết hơn. Bằng cách đó, họ bắt đầu liên kết thương hiệu của bạn với điều gì đó tích cực, cho dù đó là thông tin hữu ích, giải trí thú vị hay cái nhìn sâu sắc hoặc quan điểm khác làm phong phú thêm trải nghiệm của họ. Đây là chìa khóa để xây dựng nhận thức, sự gắn kết và tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Đừng bán

Mở rộng việc cung cấp nội dung của bạn với các quan điểm giá trị gia tăng từ các blogger khách mời và các chuyên gia trong công ty của bạn. Đây là một cách hay để thu hút sự chia sẻ trên mạng xã hội và mở rộng cơ sở độc giả của bạn.

5. Chiến lược tiếp thị nội dung: Quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung thành công, đặc biệt khi người tiêu dùng ngày càng cảnh giác hơn với mạng xã hội. 

Quảng cáo gốc tích hợp liền mạch nội dung của bạn với hình thức và chức năng của trang web nơi nội dung đó xuất hiện. Người dùng trực tuyến nhận thấy quảng cáo gốc ít gây rối và xâm phạm hơn quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo biểu ngữ thông thường, vì vậy họ có nhiều khả năng tương tác với chúng hơn.

Do đó, quảng cáo tự nhiên giúp các thương hiệu có được khả năng hiển thị, mở rộng mức độ hiển thị và thúc đẩy tỷ lệ nhấp và chuyển đổi cao hơn, cuối cùng giúp cải thiện ROI của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

6. Sử dụng nhiều kênh để tiếp thị, quảng bá nội dung của bạn

Trong quảng cáo kỹ thuật số hay cuộc sống hằng ngày, đừng bỏ tất cả trứng vào trong một giỏ. Điều quan trọng là sử dụng nhiều kênh để quảng bá nội dung của bạn; điều này sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận tiềm năng của bạn và thu hút khán giả trên các trang web và nền tảng khác nhau nơi họ dành thời gian.

Hãy xem xét hợp tác với một số mạng quảng cáo và mạng xã hội chất lượng cao cung cấp phạm vi tiếp cận rộng và các tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng vững chắc. Bao gồm xây dựng liên kết như một phần trong chiến lược của bạn để mở rộng phạm vi hiển thị, thông qua bài đăng trên blog của khách, tiếp thị video và tiếp thị có ảnh hưởng. 

Sử dụng nhiều kênh để tiếp thị, quảng bá nội dung của bạn

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn sẽ giúp bạn tiếp cận khán giả của họ và đó là cách tuyệt vời để tiếp thị nội dung của bạn tới những người phù hợp tự nhiên với thương hiệu của bạn.

7. Tối ưu hóa mọi thứ

Mỗi phần nội dung bạn viết phải được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Nếu không tối ưu hóa hiệu quả, nội dung của bạn sẽ không được xếp hạng cao và không có được khả năng hiển thị cần thiết.

Các thuật toán tìm kiếm thay đổi thường xuyên và bản cập nhật mới nhất của Google nhấn mạnh vào EEAT: chữ E bổ sung là viết tắt của ‘trải nghiệm’. Google đang xếp hạng cao hơn cho nội dung nói lên trải nghiệm xác thực. Cố gắng viết cụ thể và cá nhân hóa nhất có thể. 

Ví dụ: đừng chỉ viết về cách trồng hoa tulip; viết về những gì đã xảy ra khi bạn trồng hoa tulip và những bài học bạn học được sẽ giúp ích cho người đọc.

8. Phân tích dữ liệu hiệu suất nội dung của bạn

Đây là một trong những phần quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả.

Blog và nội dung của bạn rất năng động và khán giả của bạn cũng vậy. Xu hướng và chủ đề thay đổi theo thời gian, những gì hiệu quả tuần trước có thể sẽ không hiệu quả vào tháng sau. Ngoài ra, thứ hạng của công cụ tìm kiếm luôn thay đổi nên bạn cần theo dõi xem nội dung của bạn hoạt động tốt như thế nào trong tìm kiếm.

Phân tích dữ liệu hiệu suất

Thường xuyên kiểm tra số lượt xem trang và tỷ lệ thoát của nội dung blog để xem blog nào đang thu hút được sự chú ý. Sử dụng Google Search Console để xem bạn đang xếp hạng như thế nào. Và đừng quên xem đối thủ cạnh tranh của bạn và các nhà sản xuất nội dung khác trên Semrush hoặc Google Trends để bạn biết nên viết gì tiếp theo.

Web là một biển nội dung rộng lớn. Nhưng đừng để điều đó làm bạn sợ. Tất cả chúng ta đều đang viết nội dung, cố gắng thu hút sự chú ý, tương tác của khán giả và một phần doanh thu của người tiêu dùng. Hãy nhớ rằng nội dung tốt nhất sẽ tạo ra nhu cầu và nhiều kết nối hơn với thương hiệu của bạn. Bằng cách áp dụng các mẹo trên, bạn có thể tạo ra nội dung hiệu quả hơn và thu hút sự tương tác tích cực từ đối tượng mục tiêu của mình.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tạo và tiếp thị nội dung trước giờ nhưng không đem lại hiệu quả, hãy để Heart Media giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Chúng tôi hiểu rằng, trong cuộc đua không ngừng nghỉ của thị trường, việc tạo ra nội dung độc đáo và thu hút người xem không phải là điều dễ dàng. Cảm giác lo lắng và áp lực khi phải đối mặt với việc nổi bật giữa hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đối thủ cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0934 792 722 hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của Heart Media sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *