Thiết kế landing page hướng khách truy cập vào kênh bán hàng của bạn, đồng thời giúp nhận diện được thương hiệu của bạn là điều mà nhiều nhà bán hàng đang trăn trở. Sau đây Heart Media sẽ giúp cho bạn biết thêm típ để giúp thiết kế landing page hiệu quả hơn trong bài dưới đây nhé!
1. Giữ cho trang đích của bạn đơn giản – Thiết kế landing page đơn giản
Chủ nghĩa tối giản có thể có hiệu quả khi nói đến thiết kế web. Một thiết kế đơn giản có thể giúp thiết lập hình ảnh và CTA của bạn tốt.
Đầu tiên, hãy cố gắng bao gồm nhiều khoảng trắng. Điều này có thể khuyến khích người dùng tập trung vào các phần quan trọng của trang của bạn mà không cảm thấy bị choáng ngợp bởi nhiều đầu vào.
Bạn cũng có thể muốn hiểu thiết kế phẳng, để giữ cho trang đích của bạn tối thiểu nhưng vẫn hoạt động. Thiết kế phẳng sử dụng kiểu chữ an toàn, đơn giản, bố cục dựa trên lưới và giao diện trực quan.
Tuy nhiên, có thể đơn giản hóa thiết kế của bạn đến mức khó sử dụng. Để tránh điều đó, bạn có thể làm cho các yếu tố tương tác của mình nổi bật một chút.
2. Viết tiêu đề ngắn gọn
Các giá trị web viết ngắn gọn, chủ yếu là do mọi người có xu hướng lướt qua các trang web hơn là đọc chúng sâu. Giữ cho tiêu đề của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm có thể giúp người dùng tìm thấy thông tin họ quan tâm nhất.
Thiết kế landing page bằng cách viết ngắn gọn tiêu đề cũng là một típ hay bạn nên biết. Chủ yếu là do mọi người có xu hướng lướt qua hơn là đọc chúng sâu. Giữ cho tiêu đề của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm có thể giúp người dùng tìm thấy thông tin họ quan tâm nhất.
3. Tối ưu hóa CTA của bạn để thiết kế landing page hiệu quả
CTA (Call to action) là sự kêu gọi hành động, sự kết hợp giữa thiết kế và bản sao, vì vậy có rất nhiều chỗ cho sự sáng tạo và thử nghiệm. Đây là một phần quan trọng trong quy trình bán hàng của bạn, vì chúng được sử dụng để yêu cầu khán giả của bạn hành động.
Khi viết bản sao cho CTA của bạn, hãy cố gắng càng cụ thể càng tốt. Người dùng của bạn có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn nếu họ biết bạn đang yêu cầu họ làm gì.
Ngoài ra, thật thông minh khi chú ý đến nơi bạn đặt CTA của mình. Nếu trang đích của bạn dài, bạn sẽ muốn bao gồm chúng trong toàn bộ nội dung của mình, vì vậy một trang đích sẽ luôn được đặt ở vị trí thuận tiện khi người dùng quyết định thực hiện hành động.
Với rất nhiều khả năng liên quan đến thiết kế CTA, có lẽ bạn sẽ không hoàn hảo trong lần thử đầu tiên. Bạn có thể muốn thực hiện thử nghiệm A / B để hướng dẫn bạn khi bạn lặp lại CTA trang đích của mình.
4. Làm cho trang đích của bạn hấp dẫn
Nếu landing page của bạn chủ yếu là văn bản, có khả năng sự chú ý của người dùng sẽ trôi dạt khi họ quét. Để tránh điều này, có một vài chiến lược bạn có thể sử dụng để giữ cho trang đích của mình hấp dẫn nhất có thể. Đây là cách thiết kế landing page mà bạn cần chú trọng đến nhất.
Một cách để giữ cho người xem cuộn qua ưu đãi của bạn là bao gồm hoạt ảnh. Bạn có thể sử dụng điều này để thu hút sự chú ý đến các điểm chính của bạn hoặc giữ cho nó tinh tế với hiệu ứng thị sai. Nếu bạn lo lắng về số lượng văn bản bạn cần để giải thích ưu đãi của mình, bạn có thể muốn chọn trang đích chỉ dành cho video.
Khi nói đến điều hướng trên trang đích của bạn, bạn cũng có thể muốn bao gồm một vài hoặc không có liên kết điều hướng đi. Các liên kết này có thể là chính sách bảo mật, điều khoản và điều kiện hoặc thậm chí là liên kết chính từ logo của bạn. Nó là khá phổ biến, đặc biệt là đối với các chiến dịch, để xem menu chính bị xóa khỏi trang đích. Điều này thúc đẩy sự tham gia và giúp giảm thiểu phiền nhiễu cho khách hàng tiềm năng của bạn.
5. Xây dựng biểu mẫu với trải nghiệm người dùng (UX) trong tâm trí
Trải nghiệm người dùng (UX) bao gồm tất cả các khía cạnh tương tác của người dùng với trang web. Đó là một thành phần thiết kế web quan trọng, vì khách truy cập thất vọng hoặc bối rối bởi trang của bạn có thể sẽ rời đi.
Mặc dù bạn có thể áp dụng các nguyên tắc UX cho trang đích của mình, nhưng bạn có thể muốn đặc biệt chú ý đến các biểu mẫu của mình. Biểu mẫu rất quan trọng để đáp ứng nhiều loại mục tiêu chuyển đổi, vì vậy bạn sẽ muốn điền vào biểu mẫu của mình càng dễ dàng càng tốt.
Trên đây là 5 Cách thiết kế landing page bạn nên biết để xây dựng một trang đích riêng cho mình. Hãy đọc thêm “các yếu tố giúp kiểm tra xem landing page có hoạt động hiệu quả” để hiểu và xây dựng landing page cho mình tốt hơn nhé!