Đối với triển khai quảng cáo Facebook thì việc lên kế hoạch, mục tiêu là vô cùng cần thiết. Một kế hoạch chi tiết và chỉnh chu sẽ giúp các marketer tiết kiệm được thời gian cũng như công sức và chi phí. Bài viết này, Heart Media sẽ giúp bạn thực hiện 4 bước để triển khai quảng cáo facebook hiệu quả.
1. Xác định đúng đối tượng – khách hàng mục tiêu
Dưới đây là các bước giúp doanh nghiệp xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình hơn.
Tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook
Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Facebook, hãy tạo đối tượng quảng cáo thông qua các thông tin.
- Vị trí: Vị trí mà bạn cho rằng, khách hàng của bạn sống ở đó hoặc đã đến địa điểm đó… Nếu bạn là một doanh nghiệp, bạn có thể nhắm mục tiêu nơi bạn đặt trụ sở kinh doanh.
- Độ tuổi: Là những tệp khách hàng mà bạn sẽ nhắm đến. Nếu đối tượng của bạn có độ tuổi rộng, bạn có thể phân ra nhiều nhóm quảng cáo của mình phù hợp cho từng độ tuổi.
- Sở thích: Hãy dự đoán sở thích của khách hàng dựa trên những nội dung họ tương tác trên Facebook. Bạn có thể test từng nhóm cụ thể để xem thử nhóm camp nào mang lại hiệu quả cao
- Nhân khẩu học: Các chi tiết bổ sung như trình độ học vấn hoặc tình trạng mối quan hệ để cụ thể hơn tệp khách hàng của bạn.
Tùy chỉnh đối tượng trên Facebook
Facebook hỗ trợ Pixel, thường gọi là Facebook Pixel. Với công cụ này, bạn có thể tùy chỉnh đối tượng quảng cáo hay còn được gọi là quảng cáo retargeting. Nói một cách dễ hiểu, những quảng cáo retargeting này nhắm mục tiêu đến các đối tượng đã tương tác với shop, cửa hàng của bạn trong quá khứ. Họ có thể là khách hàng cũ hoặc hiện tại. Đối tượng này là người đã tham gia tương tác với trang Facebook của bạn hay đã truy cập trang web của bạn trước đó.
Đối tượng tương tự trên facebook
Một tính năng quan trọng khác của quảng cáo Facebook đó là tạo đối tượng tương tự. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới dựa trên khách hàng hiện tại của họ.
2. Lựa chọn hình thức triển khai quảng cáo facebook nào?
Với mỗi mục tiêu thì sẽ có một hình thức quảng cáo tương ứng, cụ thể giúp bạn đạt được kết quả tốt. Ba loại mục tiêu liên quan đến chiến lược quảng cáo trên Facebook cơ bản:
- Nhận thức: tăng phạm vi tiếp cận và giới thiệu doanh nghiệp, cửa hàng của bạn với khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo trên Facebook.
- Tương tác: khuyến khích sự tương tác giữa khách hàng tiềm năng và thông điệp quảng cáo của bạn, có thể là bày tỏ cảm xúc, bình luận, chia sẻ…
- Chuyển đổi: biến những đối tượng mục tiêu trở thành những khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ trở thành khách hàng chính thức. Thường là tin nhắn, chuyển đổi web…
3. Tạo nội dung triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook
Dựa trên các thực tế thử nghiệm và những nghiên cứu, dưới đây là một số mẹo sáng tạo hữu ích cho chiến dịch quảng cáo Facebook.
Nội dung quảng cáo thú vị
Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo. Chi phí của quảng cáo đó thế nào, có mang lại chuyển đổi tốt hay không,… đều liên quan phần lớn đến nội dung. Những nội dung quảng cáo hiện nay phải thú vị, vừa có nội dung muốn truyền tải vừa mang tính giải trí trong đó thì sẽ hiệu quả cao. Hãy cố gắng tận dụng tất cả những yếu tố mang đến cảm xúc tích cực như sự hài hước hay hình ảnh thu hút ánh nhìn của mọi người.
Sử dụng video khi quảng cáo Facebook
Bạn đã nghe điều này hàng ngàn lần nhưng tôi sẽ vẫn vẫn lặp đi lặp lại với bạn rằng: video hoàn toàn chiếm ưu thế. Video vừa có thể nâng cao nhận thức vừa thu hút sự chú ý của người dùng. Và đừng quên rằng Facebook đã và đang khuyến khích các thương hiệu sử dụng video. Bằng chứng là sự thay đổi thuật toán của họ gần đây và video ngắn đang làm mưa làm gió trên các nền tảng.
Quảng cáo có sử dụng lời kêu gọi hấp dẫn
Bất kỳ loại tương tác nào cũng là một điểm cộng với quảng cáo trên Facebook của bạn. Nhưng cuối cùng mục tiêu của bạn vẫn là thu hút lượt nhấp vào quảng cáo. Để thu hút những lượt click, bạn cần một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.
4. Kiểm tra và theo dõi hiệu quả khi triển khai quảng cáo Facebook
Cần phải kiểm tra và theo dõi thường xuyên các chỉ số để điều chỉnh kịp thời nhằm tối ưu chi phí. Vậy bạn cần kiểm tra những gì?
- Đầu tiên là xem thử mức ngân sách, bid mình đã set đúng với kế hoạch chưa
- Sau đó là kiểm tra lại một lần nữa các target ta đã chọn và mức cắn tiền như thế nào, có đem lại chuyển đổi không
- So sánh các camp với nhau xem camp nào đang hiệu quả nhất thì cân nhắc việc tăng ngân sách, camp không hiệu quả thì tắt bớt, hay lên thêm camp mới.
Trên đây là 4 bước cơ bản Heart Media giúp bạn hiểu cách lên kế hoạch triển khai quảng cáo Facebook.