Setup Livestream TikTok Shop như thế nào để vừa hiệu quả và tối ưu hóa chi phí nhất? Bạn là người mới muốn bắt đầu bán hàng trên TikTok Shop nhưng chưa biết cách setup Livestream bán hàng như thế nào để có những hình ảnh tốt, thu hút khách hàng ở lại xem và những vấn đề khác. Heart Media sẽ chia sẻ cho bạn trong bài dưới đây để bạn có thể chuẩn bị tốt setup Livestream của mình nhé!
Vật liệu cần để setup Livestream TikTok Shop
Những trang thiết bị là thứ cần thiết để tạo nên một buổi livestream chất lượng vì thế hãy cùng tìm hiểu qua nó gồm những gì nhé !
Thiết bị cho buổi setup Livestream bán hàng trên TikTok Shop
– Một chiếc điện thoại quay được hình ảnh thật rõ để người xem có thể thấy rõ từng sản phẩm một cách nét nhất. 1 chiếc điện thoại để đọc bình luận, check giá khi bắt đầu lên sản phẩm.
– Máy tính chuyên dụng cho livestream và edit cần có chất lượng tốt, cấu hình từ trung đến cao cấp.
– 2 đèn chiếu sáng
– Gậy livestream
– Background là tường để làm cho buổi livestream có màu sắc bắt mắt và thu hút hơn.
– Nếu bạn là một doanh nghiệp quy mô lớn và muốn tổ chức các buổi livestream chuyên nghiệp, việc không thể thiếu những phụ kiện hỗ trợ như tascam, bộ đàm, máy phỏng vấn, mixer, dây truyền mạng là hoàn toàn chắc chắn. Những công cụ này, mặc dù có vẻ nhỏ bé, nhưng đóng góp một cách quan trọng vào chất lượng của các sự kiện trực tiếp của bạn.
– Bàn trộn hình: thiết bị sẽ hỗ trợ kết nối nhiều máy quay ở các góc quay, từ đó hòa trộn hình ảnh, âm thanh, thêm các hiệu ứng… giúp bạn có những thước phim sống động.
– Thiết bị chống rung: nếu quy mô livestream của bạn lớn, bạn nên đầu tư thiết bị này để hình ảnh của bạn được tốt hơn. Quay livestream thường xuyên phải di chuyển, nếu không có thiết bị cố định chống rung lắc sẽ dễ dẫn đến hình ảnh mờ, rung.
– Nếu livestream của bạn thiếu chất lượng về mặt hình ảnh và âm thanh, khán giả có thể bỏ qua mà không quan tâm đến nội dung bạn đang chia sẻ, dù cho đó có thể là nội dung hay đến đâu. Cho dù sản phẩm có giá rẻ hay chương trình quà tặng có hấp dẫn đến đâu, họ có thể chọn lựa lướt qua ngay khi nhận thấy rằng phông nền lộn xộn, chất lượng hình ảnh kém, mờ mịt, âm thanh vang, hoặc ánh sáng không tốt. Do đó, từ đầu, không cần phải đầu tư quá phức tạp. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu về các khái niệm cơ bản của việc làm livestream và sau đó tìm kiếm từng bước cụ thể để cải thiện setup của mình theo từng giai đoạn.
Tài khoản:
– Tài khoản tiktok: để có thể bán hàng được trên TikTok Shop bạn cần có cho mình một kênh TikTok, một tài khoản TikTok Shop. Trong tài khoản TikTok Shop sẽ có phần quảng cáo, tại đây bạn có thể đẩy mạnh doanh số của mình thông qua quảng cáo. Bạn cần liên kết kênh TikTok chính thức của mình vào tài khoản TikTok Shop để có thể sử dụng tính năng livestream trên đó.
– Tài khoản seeding: Cái này nhờ người nhà cũng được và chuẩn bị sẵn một số câu hỏi thắc mắc để seeding vào lúc live để tăng tính tương tác đỡ nhàm chán cho buổi live.
Nội dung setup Livestream TikTok Shop:
Kịch bản và thời gian:
– Chuẩn bị kịch bản livestream, minigame trong buổi livestream để có một buổi livestream thật tốt. Nhiều người chưa có kinh nghiệm họ không chuẩn bị trước kịch bản livestream, trên phiên live chỉ nghĩ ra gì là nói cái đó, giới thiệu sản phẩm không theo một trình tự nào, thiếu trước quên sau, không biết nói gì. Điều đó khiến cho buổi live rối, không giữ chân được người xem và không tăng được doanh thu bán hàng. Đây cũng là phần quan trọng nên chuẩn bị trước khi setup Livestream TikTok Shop.
– Lên kế hoạch sắp xếp sản phẩm theo thứ tự (đặt tên mã theo sản phẩm) và sắp xếp ghim sản phẩm đang hot vào lúc cao trào nhất của live.
– Khung giờ live: Đối với mỗi kênh, danh sách khách hàng sẽ độc đáo, vì vậy quan trọng là thử nghiệm và xác định thời gian phát sóng phù hợp cho kênh của bạn. Kiểm tra trong phần insight và theo dõi live cố định cùng với việc quan sát thường xuyên hàng ngày để phát hiện các yếu tố chính. Để đạt hiệu quả tốt nhất, thời lượng mỗi phiên live nên ít nhất là 2 giờ.
Setup quảng cáo Livestream TikTok Shop:
– Cần nhân sự kỹ thuật support lúc live có 2 bạn, 1 bạn ngồi follow theo để quản lý sản phẩm của shop, 1 bạn hỗ trợ kỹ thuật điều phối và chạy ads follow các chỉ số.
Điều phối khi live:
– Sự phối hợp giữa 2 host live phải cần nhịp nhàng để không có khoảng chết trong buổi live, nói liên tục, CTA liên tục để thu hút và giữ chân người xem live.
– Phối hợp với minigame để tăng lượng đơn tương tác và chốt đơn. Cần sự phối hợp của người live và bạn kỹ thuật nhịp nhàng và ăn ý nhau.